RHODRI Dewch i mewn.
JOSEFF Shw鈥檓ai, Rhods?
MALI Rhodri.
ERIN Pam ni 鈥榤a, Rhodri? Roeddet ti鈥檔 swnio鈥檔 nerfus ar y ff么n.
RHODRI 鈥楽teddwch, ffans.
Dwi am drio un o鈥檙 cystadlaethau talent 鈥榤a. A dwi isho鈥檆h help chi. Dwi 鈥榙i trio barddoni.
Jest鈥 gwrandwch. Dwi 鈥榙i sgwennu dwy gerdd, a dwi angen i chi ddewis yr ora.
MALI Cerddi? Rhai iawn? Gyda chynghanedd a phob dim?
JOSEFF A鈥 ym鈥 geiriau? Mewn rhesi bach twt?
RHODRI
Ar y meic, dwi鈥檔 r锚l boi,
Poeri geiriau tra ma鈥檙 g芒n yn troi.
Fflamau a th芒n, dros y g芒n,
Dwi鈥檔 odli a threiglo dros bob darn.
Pwy yn y byd sa鈥檔 well, medda chi?
Sna neb yn dod yn agos i fi!
Dwi鈥檔 hyblyg, sydyn, gwych a gr锚t,
Dwi鈥檔 boblogaidd, efo digon o f锚ts.
JOSEFF Rhodri. Rap o鈥檇d hwnna.
RHODRI Wel, rap, cerdd. 鈥楻un peth ydi o yn y b么n, de?
JOSEFF Ac roedd e鈥檔鈥 dda. Hoffi dy dechneg o restru ansoddeiriau. 鈥楬yblyg, sydyn, gwych a gr锚t!鈥 Mae rhythm y geiriau鈥檔 dangos dy sgiliau rapio鈥檔 berffaith鈥
ERIN 鈥 sef yr union bwynt ti鈥檔 trio ei wneud! Clyfar iawn, Rhodri.
MALI Hoffi鈥檙 trosiad hefyd. 鈥楩flamau a th芒n, dros y g芒n.鈥 Mae鈥檔 creu delwedd fyw iawn yn y meddwl. Alla i dy ddychmygu di鈥檔 poeri t芒n fel draig dros y lle!
RHODRI Disgwyliwch funud. Mae 鈥榥a un arall.
MALI Mam bach. Anghofiais i am yr un arall.
ERIN Diwrnod. Gorau. Erioed.
RHODRI
Dim mynadd efo ysgol a dilyn rheola,
Cyrraedd y dosbarth, fi di鈥檙 ola,
Ond dwi yn mwynhau pynciau, gwaith a gwrando,
Ond well gen i fod wrth y decs yn sbinio.
Mae鈥檙 athrawon yn c诺l a charedig,
Fy ffrindiau yn wych a bendigedig,
Dwi am fod yn seren fwya鈥檙 byd.
Cofiwch yr enw, dwi鈥檔 well na chi i gyd.
JOSEFF Ddalies i鈥檙 cyflythreniad slei 鈥榥a, Rhods. 鈥楪waith a gwrando鈥. Ac roedd 鈥榥a lot o gytseiniaid caled 鈥榙a ti fan hyn oedd wir yn cefnogi naws heriol, wrthryfelgar y rap.
ERIN Ac mae 鈥榥a ddatblygiad cryf yma hefyd. Mae鈥檔 mynd o naws ddi-ddim, anobeithiol y llinellau cynta鈥, i uchafbwynt cryf y diweddglo. Unwaith i ti gyrraedd yr uchafbwynt 鈥 鈥楥ofiwch yr enw, dwi鈥檔 well na chi i gyd鈥 鈥 ni鈥檔 teimlo fel ein bod ni wedi bod ar siwrne.
RHODRI Felly鈥 be 鈥榙i鈥檙 gwahaniaeth rhyngddyn nhw? Dwi angen gwbod. Mae鈥檔 bwysig.
MALI Wel, mae鈥檙 them芒u yn debyg. Mae鈥檙 ddwy gerdd yn dy bortreadu fel rapiwr penigamp. Y ddwy鈥檔 defnyddio mesur rhydd, ac arddull anffurfiol.
JOSEFF Ond mae 鈥榥a wahaniaethau, hefyd. Mae鈥檙 gerdd gynta鈥欌
RHODRI Rap.
JOSEFF 鈥 rap cynta鈥, yn cynnwys mwy o dechnegau llenyddol. Trosiadau, cyflythrennu, rhestru.
MALI Ond mae鈥檙 ail yn adrodd mwy o stori yn hytrach na chyflwyno rhestr o ffeithiau. Mae鈥檙 ddau鈥檔 effeithiol, ond mewn ffyrdd gwahanol.
ERIN Iawn. Gweld hon? Wrth gymharu cerddi, mae鈥檔 rhaid ystyried nodweddion ac arddull, them芒u, sillafau ac odlau, a neges.
MALI Ac wrth drafod y pethau 鈥榤a, ry鈥檆h chi angen eu henwi nhw, rhoi enghraifft, ac esbonio pa effaith maen nhw鈥檔 cael arnoch chi.
JOSEFF Y tri E!
RHODRI A鈥 pha rap ydi鈥檙 gora?
JOSEFF & MALI Y cynta鈥!
ERIN Yr ail!
ERIN, JOSEFF & MALI 狈补鈥
JOSEFF & MALI Yr ail!
ERIN Y cynta鈥!
RHODRI Diolch. Da chi 鈥榙i bod yn lot o help.
ERIN Dere 鈥榤laen, Rhodri. Beth yw鈥檙 gystadleuaeth fawr yma?
MALI Ie! Pryd welwn ni dy wyneb ar S4C?
RHODRI Sioe dalent y teulu. 鈥楧an ni鈥檔 ei gwneud hi bob blwyddyn.
MALI Ie. Pob lwc, Rhodri.
JOSEFF Ymdrech dda, ond鈥 yyym.
ERIN Welwn ni di wedyn.
RHODRI Cofiwch yr enw, dwi鈥檔 well na chi i gyd.