大象传媒

Now playing video 1 of 1

S锚r m脿s isel a m脿s uchel

Description

Mae Sophie yn gwrando ar gerddoriaeth wrth y safle bws. Mae merch o鈥檙 enw Elyse yn dechrau siarad 芒 hi. Mae Sophie yn gofyn i Elyse o le mae hi鈥檔 dod. Mae Ada, ap gwyddoniaeth Sophie, yn camddehongli sgwrs Sophie ac Elyse. Mae Ada yn dechrau chwilio鈥檙 rhyngrwyd i ddod o hyd i ateb i鈥檙 cwestiwn 鈥渙 le wyt ti鈥檔 dod?鈥. Ar 么l dehongli鈥檙 cwestiwn yn llythrennol, mae Ada yn egluro tarddiad yr holl elfennau yn y bydysawd. O elfennau llai mewn s锚r m脿s isel, i鈥檙 elfennau mwy sy鈥檔 cael eu creu pan fydd s锚r m脿s uchel yn ffrwydro i uwchnof芒u. Eglurir y cyfnodau allweddol yn ffurfiant elfennau ynghyd 芒 gallu s锚r i greu elfennau newydd gan ddibynnu ar eu maint cymharol.

Classroom Ideas

Defnyddiwch yr animeiddiad i gymharu s锚r o wahanol feintiau 芒 ffatr茂oedd o wahanol feintiau. Drwy ddefnyddio鈥檙 wybodaeth o鈥檙 animeiddiad, eglurwch mai uwchnof芒u yw鈥檙 tarddiad dosbarthu ar gyfer yr holl elfennau trwm. Penderfynwch pa un yw鈥檙 cyfnod pwysicaf yn oes seren, ac eglurwch pam mai hwn yw鈥檙 cyfnod pwysicaf yn eich barn chi.Trafodwch ba gyfnod o oes seren a alluogodd fywyd ar y Ddaear, a phlanedau eraill. Gall disgyblion haen uwch gasglu cynhwysion ar gyfer cacen, a disgrifio sut mae gwahanol gynhwysion yn gallu gwneud cynnyrch bwyd (elfen) newydd etc. Gofynnwch i鈥檙 disgyblion ddisgrifio sut mae eu cynhwysion unigol ar gyfer eu cacen yn cymharu 芒鈥檙 ffordd y mae seren yn ffurfio. Gall y disgyblion ddisgrifio eu cydweddiad eu hunain ar gyfer s锚r o wahanol feintiau鈥檔 gwneud elfennau newydd. Er enghraifft, stadia o wahanol faint yn creu s诺n cryfach, h.y. elfennau mwy o faint.